Mặc dù chỉ được nghe các cô giáo đi tập huấn phương pháp Steam truyền đạt lại, cộng với đam mê và tinh thần ham học học, các cô đã mạnh dạn đưa phương pháp này ứng dụng vào hoạt động dạy trẻ tại lớp mẫu giáo bé. Khi tham gia hoạt động, trẻ biết được tên gọi, biết mũi có thể ngửi được các mùi hương, biết nhận biết được một số mùi tinh dầu, tiết học không chỉ là tiết lý thuyết khô khan mà đó là tiết học trẻ được dùng tất cả các kĩ năng quan sát, thực hành trải nghiệm
Sau khi được học về các mùi hương, trẻ được thực hành làm lọ hương thơm tặng mẹ, ở tiết học trẻ được lên ý tưởng, tự tay thiết kế, tự pha chế các loại tinh dầu để tạo ra 1 lọ hương thơm của riêng mình
Kết quả trẻ thu được trong tiết học đó là sự tự tin, ham học hỏi, thích tìm tòi khám phá, hăng say với hoạt đông, bước đầu đã biết chia sẻ với bạn....cho thấy rằng việc ứng dụng phương pháp Steam trẻ phát triển được rất nhiều lĩnh vực. Với những gì trẻ thể hiện được trong tiết học, các cô giáo trường MN thị trấn Trâu Quỳ quyết tâm tìm tòi để tìm ra nhiều dự án mới, đưa Steam vào thực hiện đại trà trên 100% các nhóm lớp, để tất cả học sinh của trường đều được tham gia phương pháp học tiên tiến này.