Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết. Có nhiều cách để các bé làm quen với toán như; cô giáo tạo cơ hội cho trẻ tiếp thu kiến thức, là điều kiện để trẻ sử dụng vốn hiểu biết đã có để giải quyết các tình huống trong thực tế; từ đó giúp cô giáo đánh giá khả năng của trẻ. Bên cạnh đó là những hoạt động tự nhiên của trẻ; trẻ được làm theo ý thích và cô giáo không cần định hướng.
Nội dung đầu tiên, gần gũi nhất đối với trẻ là những con số. Trẻ được học về trật tự số, đếm vẹt theo khả năng, đếm trên các đối tượng và gắn chữ số tương ứng. Từ đó hình thành biểu tượng về số lượng; đồ dùng để trẻ học được cô chuẩn bị lại là đồ chơi, loto, sỏi màu, khuy màu…những vật dụng vô cùng quen thuộc nên trẻ dễ dàng thao tác và thoải mái khi sử dụng. Trẻ học thông qua chơi, dần dần, trẻ có những hiểu biết sơ đẳng về toán đồng thời cũng nuôi dưỡng trong trẻ niềm yêu thích, muốn tìm hiểu, khám phá những điều thú vị khi làm quen với toán. Bản thân các cô giáo trong lớp Mẫu giáo nhỡ B3 cũng như các giáo viên trong trường Mầm non TT Trâu Quỳ luôn tích cực tìm tòi, chủ động học hỏi các phương pháp giáo dục tiên tiến, cố gắng vận dụng vào việc hướng dẫn trẻ tại lớp học để trẻ có nền tảng tốt nhất nhưng vẫn luôn hạnh phúc, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, để trẻ luôn mong chờ vì rất nhiều điều thú vị đang chờ đón trẻ tại trường Mầm non TT Trâu Quỳ
Một số hình ảnh tại lớp Mẫu giáo nhỡ B3